Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Sáng kiến kinh nghiệm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Ánh Lam
    Người gửi: Nguyên Anh Lam
    Ngày gửi: 11h:09' 22-02-2014
    Dung lượng: 131.5 KB
    Số lượt tải: 28
    Số lượt thích: 0 người


    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ LÀO CAI
    TRƯỜNG MẦM NON HOA LAN












    “ MỘT SỐ BIỆN PHÁP XÂY DỰNG NỀN NẾP - KỶ CƯƠNG TRONG TRƯỜNG MẦM NON HOA LAN”














    -Họ và tên tác giả: NGUYỄN ÁNH LAM
    -Chức vụ: PHÓ HIỆU TRƯỞNG
    -Đơn vị công tác: TRƯỜNG MẦM NON HOA LAN





    Hoa Lan, ngày 20 tháng 5 năm2013


    
    I- ĐẶT VẤN ĐỀ:

    Tôi rất tâm đắc với câu nói “ Nước có quốc pháp – Gia có gia phong” . Càng suy ngẫm, tôi càng thấm thía và thấy rằng một đất nước nếu như không có quốc pháp, pháp luật thì đất nước đó sẽ ra sao và một gia đình nếu như không có gia phong , nền nếp thì gia đình đó sẽ như thế nào ? vậy trong nhà trường nếu như không có “ Nền nếp - Kỷ cương” thì trường học đó có còn gọi là trường học nữa không ? Trong công tác quản lý giáo dục nói chung và quản lý giáo dục MN nói riêng ngoài tình thương, trách nhiệm của người giáo viên đối với trẻ nhỏ, để giáo dục, dạy trẻ có nền nếp thói quen tốt để trẻ sau này trở thành người công dân tốt cho xã hội , thì bản thân mỗi người cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng phải tôn trọng“ Kỷ cương – nền nếp” tốt. Ở một nhà trường nếu như không được đề cao và coi trọng “Kỷ cương - nền nếp” thì kết quả của công tác quản lý chỉ đạo của nhà trường sẽ không đạt được những mục tiêu đề ra.

    Một nhà trường muốn hoạt động có quy củ, nền nếp- kỷ cương và có chất lượng cao cần có nhiều điều kiện , nhiều biện pháp tác động, trong đó mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cần tôn trọng ý thức kỷ luật và mỗi hành động của từng thành viên có ý nghĩa vô cùng to lớn nó quyết định sự thành công và chất lượng giáo dục của nhà trường.

    Để nhà trường có nền nếp kỷ cương thì mọi ngườii trong nhà trường đều phải tôn trọng kỷ luật , biết tự giác chấp hành những qui định chung của tập thể, của các tổ chức xã hội ở mọi lúc mọi mơi, biết chấp hành mọi sự phân công của tập thể. Mà phải hiểu được tôn trọng kỷ luật. Tôn trọng kỷ luật không những bảo vệ lợi ích của cộng đồng, nhà trường mà còn bảo vệ lợi ích của bản thân

    Nền nếp của nhà trường đó là những nội qui, những qui định được ban giám hiệu nhà trường cùng với ban chấp hành công đoàn xây dựng sau mỗi lần hội nghị cán bộ công chức xây dựng và đề ra . Xuất phát từ những lý do trên với cương vị là phó hiệu trưởng phụ trách công tác chuyên môn tôi thấy mình phải có quyết tâm và trách nhiệm rất lớn trong việc xây dựng và hình thành được ý thức thực hiện “ Nền nếp – kỷ cương” một cách tự giác và thường xuyên cho đội ngũ CBGV trong mọi hoạt động. Trong những năm gần đây, khi nhà trường phấn đấu đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và năm 2013 nhà trường đang trên lộ trình phấn đấu xây dựng Trường đạt chuẩn Quốc gia” mức độ II, với rất nhiều công việc, tiêu chí của trường chuẩn phải thực hiện, nhưng làm thế nào để mọi việc đều phải hoàn thành và đạt hiệu quả cao. chính vì vậy tôi xin trình bày một số biện pháp dưới dạng sáng kiến kinh nghiệm với đề tài : “Một số biện pháp xây dựng “Nền nếp – kỷ cương” trong trường MN Hoa Lan” nhằm mục đích giúp cán bộ giáo viên trong trường có nền nếp – kỷ cương tốt trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao


    Nhắc lại những biện pháp đó để một lần nữa cùng đội ngũ cán bộ GVNV trong nhà trường duy trì, củng cố và nâng cao hơn nữa vấn đề “ Nền nếp – kỷ cương” trong giai đoạn tiếp theo.


    II: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:

    1- Cơ sở lý luận về “nền nếp – kỷ cương”

    Nền nếp : Là những lề lối, nội quy, quy chế, thói quen làm việc được quy định theo một trật tự nhất định, có sự sắp xếp khoa học, quy củ là nền tảng , là cơ sở để thực hiện một công việc nào đó, là sinh hoạt có kỷ luật, có trật tự có tổ chức. đó là những thói quen trong làm việc, ý thức kỷ luật của mỗi người trong nhiệm vụ của mình được phân công

    Kỷ cương: Là kỷ luật hà khắc được tiến hành theo luật định nghiêm túc, có quy định rõ ràng những hình phạt nếu như ai không thực hiện.

    Nền nếp – kỷ
     
    Gửi ý kiến

    Sen Và Cá